Văn hóa xã hội

BÀI TUYÊN TRUYỀN
Ngày đăng 27/06/2024 | 12:56  | Lượt truy cập: 7

 

 

 

 

 

 

Bộ mã Qr code video clip hướng dẫn người dân thực hiện đối với một số DVC TT thiết yếu được niêm yết tại nhà văn hóa thôn  để thuận lợi cho người dân tra cứu, tìm hiểu thông tin

 

Nhằm nâng cao hiệu quả, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC. Trong đó, quan tâm ưu tiên đối với đối với các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu, có nhiều người thường xuyên sử dụng.

Phòng Văn hóa và Thông tin đã xây xựng, biên tập 11 video clip hướng dẫn thực hiện đối với một số dịch vụ công trực tuyến thiết yếu, thường xuyên phát sinh hồ sơ giao dịch hàng ngày như:

1. Đăng ký lại khai sinh;

2. Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân;

3. Thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch;

4. Cấp bản sao trích lục hộ tịch;

5. Đăng ký kết hôn;

6. Đăng ký Lại kết hôn;

7. Đăng ký khai tử;

8. Đăng ký lại khai tử

9. Liên thông thủ tục Đăng ký khai tử - Xóa thường trú – Mai táng phí;

10. Liên thông thủ tục Đăng ký khai sinh - Cấp thẻ BHYT – Đăng ký thường trú;

11. Cấp phiếu lý lịch tư pháp

Để thuận lợi cho người dân trong việc tra cứu các video clip, phòng Văn hóa và thông tin đã biên tập dưới dạng bộ mã Qr code. Người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để truy cập xem các video clip hướng dẫn được xây dựng  một cách chi tiết, cụ thể các bước khi thực hiện TTHC.

Để thông tin rộng rãi đến người dân trên địa bàn huyện biết, ứng dụng khi thực hiện TTHC, bộ mã Qr code đã được các xã thông tin trên trang thông tin điện tử, trang zalo OA, niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC, đồng thời gửi tới các thành viên Tổ CĐS cộng đồng xã, thôn, tổ dân phố để tuyên truyền, hướng dẫn khi người dân có nhu cầu.

 

 

 VIDEO CLIP HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH THỰC HIỆN ĐỐI VỚI MỘT SỐ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THIẾT YẾU